Tờ rơi hay trong tiếng anh nó được là flyer. Một cách gọi khác của tiếng việt, bạn sẽ nghe đến một cách gọi khách là tờ bướm. Tờ rơi, tờ bướm, flyer là công cụ quảng cáo rất hiệu quả mà từ những công lớn, cửa hàng nhỏ đều đã đang và sẽ dùng tới.
Đôi khi bạn nghe và đọc những bài viết về các nguyên tắc thiết kế tờ rơi, bí quyết thiết kế tờ rơi ấn tượng…vv...
Nhưng bạn đọc nghe có vẻ hay nhưng nó quá cao siêu đối với bạn. Vì cơ bản, bạn đang xem những điều quá cao siêu trong khi những nguyên tắc thiết kế tời rơi cơ bản nhất bạn lại chưa được giới thiệu.
Chúng tôi khuyên bạn nên xác định kích thước tờ rơi trước khi thiết kế tờ rơi. Tờ rơi A5, tờ rơi A4, tờ rơi A3, 10x20cm, 30x40cm….Tìm được kích thước thiết kế sẽ giúp bạn soạn được nội dung phù hợp với yêu cầu đã đặt ra.
Tờ rơi sẽ được gấp như thế nào là vấn đề tiếp theo cần xác định. Tờ rơi A4 gấp 3 lồng, gấp 3 chéo, tờ rơi A4 gấp đôi ngang, gấp đôi dọc. Tờ rơi A3 gấp 3 lồng, gấp 3 chéo, tờ rơi A3 gấp đôi ngang, gấp đôi dọc.
Trong nguyên tắc thiết kế tờ rơi thì xác định màu sắc rất quan trọng. Màu sắc chủ đạo có thể là màu phù hợp với thiết kế quán, màu sắc bạn yêu thích, màu sắc thiết kế phong thủy… . Xác định màu sắc chủ đạo sẽ là nền tảng để bạn chọn hình ảnh, chọn font chữ, chọn cách phối màu… .
Hình ảnh trong thiết kế tờ rơi nên là hình ảnh chất lượng cao. Để in tờ rơi A4, thì hình ảnh trên 1000px, DPI 150. Kích thước tờ rơi lớn hơn thì cần hình ảnh chất lượng cao hơn.
Sử dụng một hình ảnh chất lượng thấp sẽ giết chết toàn bộ tờ rơi của bạn. Vì thế hãy chọn những ảnh phù hợp nhưng phải là hình ảnh chất lượng cao. Nếu cần thiết bạn có thể chụp hình sản phẩm hoặc mua hình chất lượng cao từ các trang bán hình stock vector.
Liên hệ ngay với đội ngũ chuyên viên thiết kế từ thietkebrochure.vn. Chắc chắn mẫu brochure sẽ "đốn gục" khách hàng từ cái nhìn đầu tiên!!!