Với thời đại công nghệ hiện nay, các chiến lược Digital Marketing đang làm bá chủ trên thế giới. Tuy nhiên, phương pháp cổ điển như Brochure vẫn còn đang hiện diện và làm tốt công việc của nó.
Sử dụng Brochure để marketing là một phương pháp được các doanh nghiệp lựa chọn từ trước đến nay áp dụng cho mọi lĩnh vực.
Đầu tiên, đừng nghĩ đến việc Brochure của bạn sẽ nhìn ra sao. Điều cần làm là tập trung vào việc tìm hiểu về khách hàng và mục đích của bạn trước đã.
Tương tự như tất cả các chiến dịch Marketing khác, Brochure của bạn phải có
Tập trung vào một đối tượng nhất định
Bất kể là bạn tập trung vào tuổi tác, hành vi mua bán, thu nhập, địa điểm hay là cách sống, thông điệp của brochure và các hình ảnh đều phải được thiết kế cho một đối tượng khách hàng cụ thể.
Ví dụ: Brochure dành cho lứa tuổi 25 – 35 tuổi chắc chắn sẽ có sự khác biệt với brochure dành cho độ tuổi từ 75 – 85 tuổi.
Vì thế, việc đầu tiên và quan trọng nhất luôn luôn là tìm kiếm đối tượng mục tiêu. Nếu bạn muốn tập trung vào nhiều đối tượng, bạn có thể thử thiết kế brochure theo nhiều phương thức khác nhau. Sau đó thử nhìn lại để xem cái nào hợp với đối tượng nào để kết hợp lại với nhau.
Xác định mong muốn từ khách hàng
Xác định được bạn muốn khách hàng làm gì sau khi xem brochure, điều đó sẽ giúp bạn viết được nhiều nội dung thu hút và thuyết phục họ hơn. Dưới đây là một ví dụ:
Khi bạn đã có đối tượng mục tiêu cụ thể, giờ là thời điểm bạn cần tưởng tượng ra toàn bộ brochure của bạn.
Toàn bộ cấu trúc của một brochure cũng giống như một bài viết bình thường. Bạn cần phải suy nghĩ xem ở trang đầu nên có những gì, nội dung những phần sau và trang cuối phải viết như thế nào.
3 phần chính của một Brochure:
Ở trang đầu tiên nên có một thông điệp rõ ràng
Trang đầu tiên của Brochure là nơi thu hút ánh nhìn khách hàng nhiều nhất. Khách hàng sẽ không mở trang tiếp theo của Brochure nếu ngay từ trang đầu tiên họ đã chẳng thấy thích thú gì. Vì thế, hãy thiết kế trang đầu tiên của Brochure có sự thu hút và thuyết phục nhiều nhất có thể.
Nội dung chính của Brochure phải ngắn gọn và dễ hiểu
Xong trang đầu tiên, hãy đến với nội dung chính của Brochure. Bạn đã thành công trong việc lôi kéo sự chú ý của người đọc. Đây chính là lúc bạn đưa đến cho họ thông tin họ đang tìm kiếm.
Tốt nhất, nên chia trang thành 3 phần. Mỗi phần đều có tiêu đề và cả một đoạn mô tả ngắn gọn.
Phần 1 - Sử dụng tiêu đề để nói cho người đọc biết doanh nghiệp sẽ cung cấp những gì
Tiêu đề của bạn nên rõ ràng và nêu cụ thể doanh nghiệp sẽ cung cấp gì cho khách hàng. Hoặc cũng có thể nêu rõ sản phẩm bạn đang quảng bá. Việc này sẽ giúp khách hàng biết được thông tin chỉ với vài chữ ngắn gọn.
Việc viết tiêu đề rất quan trọng. Bạn cần đưa ra được một tiêu đề có thể khiến người đọc hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ mà không cần thêm lời giải thích. Tránh sử dụng các từ ngữ như “giới thiệu” hay là “mô tả”. Hay thay thế bằng những từ có nghĩa cụ thể hơn. Bạn cũng có thể sử dụng công dụng của sản phẩm hoặc dịch vụ làm tiêu đề.
Hãy sắp xếp những thông tin cung cấp này dựa trên nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Đừng tập trung quá nhiều vào doanh nghiệp bạn. Hãy tập trung vào những gì doanh nghiệp bạn có thể cung cấp cho khách hàng.
Phần 2 - Dùng mô tả ngắn gọn để bổ sung cho tiêu đề
Ở dưới mỗi tiêu đề, bạn nên miêu tả sản phẩm một cách ngắn gọn nhưng vẫn có những thông tin cần thiết. Hãy đưa ra những thông tin đủ để khiến khách hàng thấy thu hút. Hãy để khách hàng sử dụng Brochure như là điểm xuất phát và đích đến chính là website hoặc của hàng của bạn.
Lưu ý, nếu bạn sử dụng một đoạn văn trong phần miêu tả ngắn gọn, đảm bảo đoạn văn chỉ dài từ 2 đến 3 câu.
Phần 3 - Trang cuối Brochure nên bao gồm một số thông tin bổ sung như thông tin liên lạc của doanh nghiệp
Sau khi bạn đã đưa ra được lời đề nghị cho khách hàng, cuối cùng sẽ là thông tin để khách hàng thực hiện hành động. Bạn có thể để lại địa chỉ email, địa chỉ website hay là địa chỉ doanh nghiệp.
Phần nội dung đã hoàn thành. Giờ là thời điểm bạn đưa những hình ảnh liên quan đến nội dung vào Brochure. Chính những hình ảnh này sẽ góp phần thu hút ánh nhìn của người đọc vào Brochure.
Để đảm bảo thiết kế Brochure lung linh, không bị trống, hãy thực hiện những điều sau đây:
Bất kể bạn chọn hình ảnh nào, sự nhất quán vẫn là thứ quan trọng nhất. Bạn có thể hủy hoại luôn toàn bộ sản phẩm của bạn nếu bạn thiết kế Brochure không có tính nhất quán. Hãy liên kết màu sắc và hình ảnh lại với nhau. Việc này khiến Brochure của bạn tăng thêm tính chuyên nghiệp cũng như tăng độ thu hút của sản phẩm.
Tất cả những bước trên đều có chung mục đích – thiết kế Brochure riêng cho doanh nghiệp của bạn.
Lúc này chắc bạn cũng đã có đủ hình ảnh và nội dung để lấp đầy các phần trong Brochure. Giờ chính là lúc bạn bắt đầu thiết kế Brochure cho doanh nghiệp của bạn.
Dưới đây sẽ là một số cách thức thiết kế Brochure bạn có thể sử dụng:
Căn giữa nội dung của bạn
Cách dễ nhất để khiến nội dung của bạn dễ đọc, dễ nhìn hơn chính là căn lề giữa. Bạn hãy thử căn lề giữa nội dung của bạn và so sánh với các kiểu khác. Chắc chắn bạn sẽ thấy sự khác biệt ngay lập tức. Việc này sẽ giúp những dòng chữ tránh xa khỏi nếp gấp của mỗi trang, tạo một khoảng trống phù hợp cho Brochure.
Lưu ý, nếu bạn căn lề giữa văn bản, bạn cũng nên căn lề giữa các hình ảnh của bạn.
Chỉnh sửa kích thước hình ảnh hợp lý
Hãy cẩn thận chỉnh sửa kích thước các hình ảnh cho đến khi tất cả chúng phù hợp với nhau. Nếu được, hay đưa chúng về đúng một tỉ lệ phù hợp với Brochure.
Sử dụng màu đồng nhất và hình nền để phân bố các phần một cách hợp lý
Khi bạn đã có nội dung cũng như hình ảnh cho mỗi trang Brochure, bạn có thể thêm một tí màu và hình nền ở phía sau để tăng thêm hiệu ứng thị giác.
Đừng dùng quá nhiều màu sắc: Khi nói đến màu sắc cho Brochure, càng ít càng tốt. Những bản thiết kế Brochure được yêu thích nhất thường chỉ sử dụng một màu duy nhất. (đôi khi nhiều hơn nhưng hai đến ba màu là nhiều nhất)
Lựa chọn màu sắc phù hợp cho Brochure của bạn: Đây là nơi mà màu sắc thương hiệu của bạn có thể có hiệu quả. Hãy lấy ý tưởng màu sắc từ logo, website, hay bất cứ thứ gì liên quan đến thương hiệu của bạn.
Để thừa khoảng trống trong Brochure: Cuối cùng, nhớ đề thừa các khoảng trống trong Brochure. Đừng phủ toàn bộ Brochure bằng văn bản và hình ảnh. Hãy để thừa ra một tí khoảng trắng để khiến các văn bản và hình ảnh nổi bật hơn.
Và đừng ngại ngùng khi sử dụng phông nền trắng đen hoặc xám khi thiết kế Brochure. Trong khá nhiều trường hợp, đơn giản và là điều có hiệu quả nhất.
Khi bạn đã bỏ tất cả những công sức trên để thiết kế được một Brochure chuyên nghiệp, tại sao lại chỉ sử dụng nó một lần duy nhất. Hãy sử dụng nó để quảng bá nhiều sản phẩm dịch vụ khác nhau. Bạn chỉ cần giữ nguyên bố cục và cấu trúc, hãy thay đổi hình ảnh, nội dung và màu sắc. Và cuối cùng bạn lại có một Brochure tuyệt đẹp khác cho sản phẩm tiếp theo của mình
Tất cả những quy trình trên có vẻ như rất dài, rắc rối. Tuy nhiên, thiết kế Brochure là một việc mà doanh nghiệp nào cũng nên làm nếu muốn tăng nhận thức thương hiệu của họ. Vì thế hãy cố gắng hết sức hoàn thiện những bước trên để thiết kế Brochure một cách hoàn hảo hơn cho doanh nghiệp nhé.
Nếu bạn vẫn cần một người giúp bạn trong việc thiết kế Brochure, liên hệ ngay với Istar - cơ sở in ấn và thiết kế brochure giá rẻ tại TP.HCM.
Công ty TNHH TM & DV iStar ra đời với sứ mệnh mang đến cho khách hàng dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp nhất, sáng tạo nhất. Chúng tôi thấu hiểu và nhận thức được tầm quan trọng cũng như giá trị của việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Chính vì vậy mà chúng tôi đang từng ngày tạo ra những nét khác biệt độc đáo trong việc thiết kế và in ấn brochure.
Đến với chúng tôi bạn sẽ được tư vấn kỹ lưỡng cho việc thiết kế brochure bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có tay nghề cao và có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Từ việc phác thảo ý tưởng đến soạn thảo nội dung thông tin, dàn dựng bố cục layout đồ họa với mức chi phí đầu tư thấp nhất.
Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được các nhân viên của chúng tôi lắng nghe các nhu cầu của bạn và tư vấn về các dịch của công ty. Chúng tôi đảm bảo sẽ luôn làm hài lòng quý khách hàng, dù cho đó là vị khách hàng khó tính nhất.
Thông tin liên hệ
Liên hệ ngay với đội ngũ chuyên viên thiết kế từ thietkebrochure.vn. Chắc chắn mẫu brochure sẽ "đốn gục" khách hàng từ cái nhìn đầu tiên!!!