GIF, PNG và JPEG là những định dạng hình ảnh vốn đã quen thuộc với những nhà thiết kế Brochure.
GIF đã được thiết lập trên CompuServe vào năm 1987, sau đó, vào thập niên 90, PNG và JPEG cũng đã ra đời, tạo ra một cuộc cách mạng lớn trong lịch sử nhiếp ảnh. Điều đó không có ý rằng GIFS, PNGS và JPEGS không hề thay đổi, chúng luôn được cải tiến không ngừng, thế nhưng, để theo kịp tiến độ phát triển của công nghệ, con người đã phát minh ra những định dạng mới nhằm tiếp cận xã hội một cách hiệu quả hơn.
Trước khi theo dõi tiếp bài viết, các bạn nên tìm hiểu qua 2 thuật ngữ lossy và lossless:
Hãy cùng xem qua 3 định dạng hình ảnh mới nhất mà các nhà thiết kế brochure đang sử dụng nhé !
Dựa trên công nghệ đầu tiên được Google Webp cho ra mắt vào năm 2008, nó được xem là một tiêu chuẩn trong năm 2010 để tối ưu hóa lossy trong bức ảnh, tạo màu sắc trung thực nhất. Sở hữu chức năng của JPEG, Webp còn có khả năng hiển thị rõ ràng các chữ cái và tối ưu hóa lossy cả trong hình ảnh động
Tương tự như các tính năng của WebP, thế nhưng JPEG 2000 lại nổi bật hơn cả về việc cho phép người dùng nén tập tin ở định dạng lossy hoặc lossless tùy theo mục đích sử dụng.
Bên cạnh đó, người dùng còn có thể tách những vùng hình ảnh riêng biệt trong cùng 1 file theo chủ ý. Định dạng này được hỗ trợ trên Safari và iOS và có hiệu quả giải nén hơn 20% so với JPEG
Không thua kém Windows Media Photo và HD Photo, JPEG XR được biết đén như một định dạng độc quyền của Microsoft Been. JPEG XR là một thế hệ mới của JPEG có tính năng hỗ trợ cho việc nén tốt hơn ở các cấp độ cao hơn về chất lượng, cũng như tách rõ chữ và giải mã hiệu quả hơn cho từng vùng hình ảnh.
Nếu sự nổi bật không đủ sẽ làm chữ chìm rất khó đọc. Nếu chữ quá nổi so với nền sẽ làm người xem hoa mắt. Theo nghiên cứu thì nền trắng chữ đen sẽ khiến người đọc dễ chịu nhất.
Đó là những font chữ không quá cầu kì, nếu font chữ quá cầu kì, sẽ khiến người xem phải tốn thời gian phân tích chữ. Như vậy người đọc brochure phải tốn nhiều thời gian hơn, đôi lúc họ sẽ không có đủ kiên nhẫn.
Không nên sử dụng quá nhiều chữ hoa trong khi làm brochure. Theo nghiên cứu thì người ta sẽ đọc chữ thường nhanh hơn chữ hoa rất nhiều. Vì thế, khi muốn dùng chữ in hoa để nhấn mạnh nội dung trong brochure, thì nó không thể chiếm quá 1/20 nội dung. Nếu có thể hãy sử dụng font chữ thường với kích thước lớn thay vì chữ in hoa.
Kích thước font chữ nên vừa phải so với độ lớn brochure. Tránh việc sử dụng font chữ thiết kế quá nhỏ hay quá to.
Việc sử dụng nhiều font chữ sẽ làm người đọc bị rối, gây hiệu ứng không tốt cho brochure.
Những font chữ quá giống nhau sẽ không có tác dụng trong việc tạo ra những hiệu ứng đặc biệt trong thiết kế brochure.
Nếu bạn cần nhấn mạnh điều gì đó, thì có thể chọn font chữ dày một chút. Nhưng tuyệt đối không được dùng font chữ dày quá nhiều, sẽ khiến thiết kế bị thô. Việc sử dụng font chữ mỏng, có thể sử dụng khi bạn muốn viết những tính năng đặt biệt của sản phẩm, hay lời giới thiệu của các chuyên gia…
Không được quá ngắn hay quá dày. Như thế người xem sẽ cảm thấy dễ chịu hơn không bị nhồi nhét nội dung nhiều.
Việc canh chữ không thẳng hàng sẽ khiến cho người xem khó chịu. Như thế sẽ không tốt cho brochure của bạn.
Những kiến thức bổ ích trong bài viết này, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm sáng kiến để làm ra những brochure đẹp, phù hợp với tâm lý người xem. Mang lại hiệu ứng tích cực trong thiết kế của bạn.
Liên hệ ngay với đội ngũ chuyên viên thiết kế từ thietkebrochure.vn. Chắc chắn mẫu brochure sẽ "đốn gục" khách hàng từ cái nhìn đầu tiên!!!