Thiết kế brochure
Thiết kế brochure
Trang chủ»Kiến thức

7 vấn đề Designer cần lưu ý khi thiết kế brochure

30/05/2019

Brochure là gì ?

Brochure là ấn phẩm quảng cáo – chứa các thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm – dịch vụ và thông tin liên hệ của doanh nghiệp đó, được thiết kế - in ấn dưới dạng tập tài liệu nhiều trang hoặc tờ gấp. Thông thường, một ấn phẩm brochure chuẩn sẽ không dày quá 20 trang, chỉ sử dụng 4 gam màu cơ bản và được in trên giấy bóng và dày.

Thời điểm nên thiết kế brochure

Brochure chính là bản tóm tắt các thông tin sản phẩm – dịch vụ, các hoạt động, mục tiêu, định hướng… của doanh nghiệp nên sẽ được sử dụng để đưa vào bộ tài liệu Sales kit, vào dịp ra mắt bộ sản phẩm mới, giới thiệu hoạt động doanh nghiệp...

Thông qua Brochure, những khách hàng tiềm năng sẽ có cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp và đưa ra quyết định có hợp tác hay không hay muốn sử dụng các sản phẩm – dịch vụ hay không. Trong những tình huống đó, doanh nghiệp sẽ cần thiết kế Brochure.

Nếu doanh nghiệp có Designer chuyên trách thì việc thiết kế sẽ do nhân viên này thực hiện, còn không doanh nghiệp sẽ thuê đơn vị chuyên nghiệp bên ngoài thực hiện.

Kích thước in ấn Brochure

Khi chọn mẫu thiết kế Brochure, Designer cần phải xác định luôn kích thước in ấn loại ấn phẩm này. Mục đích của việc này là để hạn chế việc phải cắt bỏ đi phần giấy thừa từ các khổ giấy in lớn.

Để dễ tính toán chọn được kích thước Brochure tối ưu nhất, trước khi thiết kế, Designer hãy liên lạc với nhà in để hỏi kích thước khổ giấy. Hiện nay, kích thước thiết kế Brochure gồm 4 cỡ thông dụng:

  • 8,5 x 11 inch
  • 8,5 x 14 inch
  • 11 x 17 inch
  • 11 x 25,5 inch

7 vấn đề Designer cần lưu ý khi thiết kế brochure

  • Trước khi bắt tay vào thiết kế, Designer cần phải tìm hiểu mục tiêu thiết kế là gì ? Là thúc đẩy hành vi mua hàng hay tạo sự quan tâm nơi khách hàng để định hướng nội dung và cấu trúc phù hợp cho Brochure. Nếu Brochure được sử dụng với mục đích thuyết phục khách mua hàng thì cần đưa các thông tin về giá – mức phí, ngược lại nếu dùng để tạo sự quan tâm nơi khách hàng thì không nên đưa phần thông tin này vào.
  • Nội dung thể hiện trong Brochure chính là công cụ để bán hàng, dù khách hàng của bạn là người tiêu dùng hay công ty thì nội dung trong ấn phẩm này phải hướng khách hàng tiếm năng đến hành động sử dụng dịch vụ hay mua hàng. Cho nên, thông tin thể hiện trong Brochure phải được sắp xếp theo cấu trúc thuyết phục, rõ ràng.
  • Nội dung đầu tiên mà Brochure đề cập đến phải bắt đầu từ khách hàng – là điều họ quan tâm, chứ không phải là sản phẩm hay dịch vụ. Điều này giúp doanh nghiệp xây dựng được mối quan hệ thiện cảm ban đầu với khách hàng.
  • Mỗi trang thiết kế Brochure phải khiến khách hàng mong muốn đọc tiếp trang sau bằng những yếu tố mời gọi, thu hút, thuyết phục… để hấp dẫn độc giả.
  • Những thông tin dưới dạng số liệu, thống kế nên được trình bày dưới dạng mô hình, bảng – biểu đồ...
  • Hình ảnh được sử dụng để đưa vào Brochure phải có chất lượng tốt và cần được bố trí một cách hợp lý, hấp dẫn thị giác người xem.
  • Nội dung kết thúc của Brochure phải hướng khách hàng đến một hành vi nào đó: lời mời khách đặt hàng – sử dụng sản phẩm…

Bạn cần thiết kế brochure?

Liên hệ ngay với đội ngũ chuyên viên thiết kế từ thietkebrochure.vn. Chắc chắn mẫu brochure sẽ "đốn gục" khách hàng từ cái nhìn đầu tiên!!!

© 2019 thietkebrochure.vn. All rights reserved.