Thiết kế và in brochure cần chuẩn bị những gì?

Nằm trong chiến lược marketing của hầu hết các công ty, một cuốn brochure được thiết kế tốt là kết quả của một kế hoạch được chuẩn bị chu đáo ngay từ đầu. Sau đây là những điều cần chuẩn bị khi xác định thiết kế và in brochure do kinh nghiệm của In Tân Nhật Minh đúc kết lại chia sẻ cho b đọc.

1. Xác định mục đích của brochure

Bạn phải trả lời được các câu hỏi:

– Brochure giữ vai trò gì trong các nỗ lực marketing của bạn?

– Nó có phải để hỗ trợ cho các nhân viên bán hàng?

– Để gửi thư?

– Là một phần trong bao bì?

– Một phần của cuộc triển lãm giới thiệu sản phẩm?

– Và nó phối hợp như thế nào với các nỗ lực marketing khác?

Khi trả lời được những câu hỏi này bạn đã xác định được mục đích bạn thiết kế và in brochure rồi đấy.

thiet-ke-va-in-brochure-can-chuan-bi-nhung-gi(1)

2. Xác định đối tượng và thông điệp.

Bạn phải xác định được đối tượng hướng tới và xác định thông điệp, những điểm chính yếu mà bạn muốn thực hiện, cùng với đó hãy tự hỏi mình rằng nó có phù hợp với toàn bộ mục tiêu và mục đích của công ty không?

Khi đó ấn phẩm tạo ra của công ty bạn sẽ mang lại giá trị tiếp thị cao nhất.

3. Hãy tính đến đối thủ cạnh tranh.

Bạn phải biết rằng khi bạn pr cho sản phẩm, dịch vụ của bạn thì đối thủ cạnh tranh cũng sẽ làm công việc ấy. Do đó, vấn đề đặt ra là bạn phải chắc chắn rằng brochure phải giới thiệu một cách tốt nhất có thể công ty của bạn hoặc sản phẩm của bạn và từng chi tiết một phải làm tốt hơn đối thủ cạnh tranh, không thì chí ít cũng phải bằng thế.

In Tân Nhật Minh khuyến khích khách hàng tham khảo trước các mẫu brochure của các đối thủ cạnh tranh để có thể xác định được mức độ tối thiểu cần đạt tới của brochure.

Bạn định đầu tư bao nhiêu cho brochure? Hãy tìm hiểu ngân sách cho dự án trong đó bao gồm cả việc in ấn. Nếu bạn phải tự lập ngân sách, bạn cần gặp nhà thiết kế, người viết lời, nhiếp ảnh gia và nhà in để có thể tổng hợp các thông tin về chi phí.

Không có một chi phí trung bình cho một cuốn brochure bởi nó rất biến động tùy theo mức độ sáng tạo, loại giấy, màu sắc, khổ và dạng của brochure mà chúng có mức giá khác nhau. Hãy đến với In Tân Nhật Minh chúng tôi sẽ mang đến cho bạn mức chi phí tốt nhất.

4. Xác định trước phần lời và maket, bố cục bạn muốn.

Bạn nên đồng bộ phần lời và phần thiết kế. Hay ít nhất bạn phải xác định được bạn định truyền tải điều gì vào brochure.

In Tân Nhật Minh thấy tằng đấy thực sự là một quá trình hợp tác mà thông thường yêu cầu cả phần lời và phần thiết kế phát sinh đồng thời.

thiet-ke-va-in-brochure-can-chuan-bi-nhung-gi(2)

Khi viết lời, tránh việc đưa quá nhiều thông tin chi tiết và vụn vặt về công ty vào brochure. Quan điểm là một quyển brochure để có được một cái nhìn bao quát và đạt được sự quan tâm rộng rãi chứ không trực tiếp làm phát sinh việc giao dịch mua bán. Với mục đích như vậy, hãy làm phần lời đơn giản và thích hợp với đối tượng hướng tới.

Cần có một maket (thông thường là phác thảo đầu tiên), phần lời hoàn chỉnh sẽ được thêm vào, và người thiết kế sẽ đưa ra những đề nghị về kích cỡ và kiểu dáng và màu sắc sao cho phù hợp.

5. Màu sắc brochure

Màu sắc sẽ ảnh hưởng tới chi phí và hình thức của brochure hoàn chỉnh. Bạn có thể tiết kiệm được khối tiền bằng những sáng kiến về thiết kế và chỉ sử dụng hai màu. Hoặc bạn có thể sử dụng những hình ảnh yêu cầu quá trình xử lý in bốn màu.

 

6. In thành phẩm brochure

In ấn và thiết kế, có thể giúp đỡ rất nhiều trong việc đưa ra các gợi ý về bố cục của brochure.

In thử và in. Sau khi thống nhất tất cả các phần thiết kế và từ ngữ, đây là lúc in thử brochure của bạn.

Thiết kế và in tại Tân Nhật Minh sẽ đảm bảo rằng màu sắc được in đúng và tất cả những chi tiết trong quá trình in ấn đã được xử lý tốt.

Lưu ý: Hãy tránh những lỗi sau:

– Đừng tiết kiệm quá. Cũng tốt thôi khi bạn tiết kiệm tiền từ việc tham khảo ý kiến các nhà in và nhà thiết kế của riêng bạn. Nhưng đừng tiết kiệm đến mức thay đổi những điều cốt lõi của brochure, bằng không kết quả cuối cùng sẽ thể hiện rõ.

 

– Hãy lắng nghe các nhà chuyên nghiệp. Bạn đã thuê nhà thiết kế, người viết, nhiếp ảnh gia và nhà in trên cơ sở chuyên nghiệp của họ, vậy hãy lắng nghe lời họ nói.

– Đồng bộ với các ấn phẩm khác. Brochure của bạn chỉ là một thành phần của thông điệp marketing của bạn. Hãy đảm bảo nó đồng bộ với các yếu tố và phương tiện khác.

– Cẩn thận khi tự thiết kế. Thiết kế không chỉ đơn giản là cái máy tính mà bạn dùng, phần mềm bạn chạy. Có thể bạn tiết kiệm được khối tiền bằng việc sử dụng một phần mềm đồ họa mà không cần thuê nhà thiết kế. Nhưng đấy lại  là một hiểm họa. Có thể sản phẩm của bạn sẽ kém chuyên nghiệp, tẻ nhạt và không đặc trưng.

Leave a Comment