Quy trình thiết kế brochure chuyên nghiệp

Thiết kế Brochure được ví như một sứ giả quan trọng và không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp, là một cầu nối giúp Doanh nghiệp truyền tải thông điệp, thông tin về sản phẩm, dịch vụ của công ty đến từng khách hàng mục tiêu.

Sở hữu một thiết kế Brochure đẹp và chuyên nghiệp thì đây sẽ một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn thực hiện thành công chiến dịch quảng cáo cũng như nâng cao thương hiệu của công ty bạn.

Vậy làm sao để có 1 bản thiết kế brochure chuyên nghiệp trong mắt khách hàng? Hãy cùng In Tân Nhật Minh tìm hiểu Quy trình thiết kế brochure chuyên nghiệp.

Quy trình thiết kế brochure gồm 3 giai đoạn chính

1. Lên kế hoạch.

Mọi công việc không thể bắt  đầu nếu bạn không có kế hoạch.

quy-trinh-quy-trinh-thiet-ke-brochure-chuyen-nghiep (1)

Brochure không chỉ là công cụ marketing, mà còn là nhân viên bán hàng không thể vắng mặt trong hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có kinh nghiệm để thiết kế brochure vừa thu hút, vừa gây được sự thiện cảm đến khách hàng.

Phần trọng tâm khi thiết kế brochure vẫn là biên tập nội dung: Trong quy trình thiết kế brochure, nội dung là cốt lõi cung cấp toàn bộ thông tin đến khách hàng. Bạn nên sử dụng các kiểu chữ rõ ràng, màu sắc hài hòa – tinh tế, thay đổi độ đậm nhạt thích hợp giúp cho văn bản  đạt hiệu quả. Khoảng cách giữa các kí tự và các từ cân đối, đẹp mắt, hình ảnh phải qua các khâu xử lí kĩ lưỡng để thể hiện cho nội dung nhằm mang lại hiệu quả khi thuyết phục khách hàng và đối tác.

2. Bắt đầu xây dựng ý tưởng thiết kế brochure và dàn trang hợp lí.

Khi đã có trong tay toàn bộ dữ liệu về nội dung, thông điệp và hình ảnh thì việc phác thảo trang phải nhanh chóng thực hiện. Đặc biệt khi thiết kế brochure phải chú ý đến khâu dàn trang. Các trang phải đảm bảo tính nhất quán. Hình ảnh phải phù hợp với nội dung thông điệp truyền tải thật bắt mắt và ấn tượng. Tránh dùng nhiều font chữ, thông tin phải đặt trên nền có màu sáng và dễ nhìn.

quy-trinh-quy-trinh-thiet-ke-brochure-chuyen-nghiep (2)

3. In ấn và gia công thành phẩm chất lượng.

In ấn, gia công thành phẩm là giai đoạn đánh dấu thành công suốt một chặng đường trong quy trình thiết kế brochure.

Lưu ý khi thiết kế brochure

– Thông điệp cho trang bìa.

Ấn tượng ngay lần đầu nhìn thấy ấn phẩm cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực in ấn, thiết kế và quảng cáo. Thông điệp cho trang bìa nắm giữ một phần quyết định thu hút khách hàng với dịch vụ / sản phẩm của công ty bạn. Do đó, một thông điệp ấn tượng là một điểm công cho mẫu brochure chuyên nghiệp.

– Sử dụng brochure trong các chiến dịch quảng cáo.

Không chỉ bằng trao tay trực tiếp mà còn thông qua các website và các diễn đàn online đảm bảo rằng khách hàng sẽ nhận được brochure của bạn.

– Hãy dùng hình ảnh thay cho lời muốn nói.

Chú ý tới hình ảnh đẹp, nó có khả năng truyền tải hơn là việc dùng những từ ngữ và con số dài ngoằng khi thiết kế brochure.

Bản thiết kế dùng ảnh thực tế sẽ có độ uy tín cao hơn là dùng hình vẽ. Giúp khách hàng qua hình ảnh có thể hiểu hơn về doanh nghiệp của bạn, giảm đi sự nghi ngờ trong lòng khách hàng.

Đặc biệt chúng ra cần chú thích cho hình ảnh. Giải thích cho người đọc hiểu được hình ảnh đó có ý nghĩa và giá trị thông qua các chú thích hình ảnh.

quy-trinh-quy-trinh-thiet-ke-brochure-chuyen-nghiep (3)

– Bố cục rõ ràng.

Đừng đánh đố khách hàng của bạn, đừng đẩy khách hàng của bạn rơi vào trận đồ bát quái, hay ma trận vô hạn. Để tránh mắc phải những sai lầm này bạn cần có một thiết kế brochure với bố cục rõ ràng, ý từ mạch lạc.

– Lời mời đặt hàng.

Hãy trình bày thông tin liên hệ rõ ràng. Kế đó, hãy mời gọi khách hàng sử dụng dịch vụ / sản phẩm của bạn một cách thật trang trọng và thuyết phục.

Ngoài ra, khi thiết kế brochure còn cần phải chú ý đến:

  • Mục đích của brochure
  • Đối tượng và thông điệp
  • Đối thủ cạnh tranh
  • Phần lời và thiết kế maket
  • Màu sắc

Hãy liên hệ với In Tân Nhật Minh ngay hôm nay để được tư vấn hỗ trợ nhanh nhất.

Leave a Comment